Cho thuê áo dài cưới, bưng quả, lễ tân, áo dài chụp ảnh, áo dài cho mẹ, vest nam, việt phục, áo bà ba, trang phục kỷ yếu số lượng lớn nhất TPHCM

Phân biệt áo tấc và minh phục

Dựa theo những đặc điểm sau để phân biệt áo tấc và minh phục 

 Cổ áo

+ Áo Tấc: Cổ áo dựng vuông và ôm khít vào cổ, 1 cúc ở chân cổ
+ Minh phục: Thường thì thấy Cổ áo may cao hơn cổ áo Tấc, 2 đầu cổ hơi tròn chứ k vuông, dùng 2 cúc, có thể bẻ cổ.

 Cúc áo

+ Áo Tấc: 5 cúc áo xếp thành hình chữ quảng. Cúc làm bằng kim loại, đá, gỗ...dạng tròn, không dùng cúc vải.
+ Minh phục: Thường thì thấy chỉ có 2 cúc ở cổ, không đi thành hình quảng mà kéo chéo luôn xuống vạt eo, thay vì dùng cúc thì dùng nút dây buộc.

 Vạt áo

+ Về thân áo thì nhìn khá kín,  “thân con” của Minh to hơn thân con của Tấc. Cả 2 đều có đường Trung phùng.
+ Tuy nhiên, tà áo của Tấc được may cong và to dần. Trong khi tà áo Minh may thẳng xuống và vuông bằng nhau.
+ Về xẻ tà, gần đây có nghiên cứu mới cho rằng xẻ tà của Việt phục sẽ xẻ ở eo hoặc dưới eo (hông), trong khi xẻ tà của Minh phục thấp hơn ở mông trở xuống. Tuy nhiên, thường thì thấy nhận thấy rất nhiều tà Minh phục (trong phim hoặc trên taobao) xẻ từ eo. Nếu chưa tính theo truyền thống  việc xẻ cao này là hợp lý tính về mặt hình học, vì Minh phục chỉ buộc 2 nút ở thân, ít hơn 1 nút so với ác Tấc, vì vậy phần xẻ tà có thể cao ngang nhau dù tay Minh rộng hơn tay Tấc.

 Tay áo

+ Áo tấc: Tay áo là dạng hình chữ nhật và kéo dài ra, không hề bó nách.
+ Minh phục: Tay áo  nhìn thì giống dạng hình thang hơn, nách chỉ hơi rộng giống nách áo chẽn của mình sau đó phình ra, có 1 góc tay áo đánh cong tròn, có loại cửa tay rộng, nhưng cũng có áo may kín tay chỉ chừa cổ tay

Các loại quần/váy 

Thường thì thấy hiện đại (quần xòe, quần chít ba, chít ba cách tân, váy xếp ly) vs Váy Mã diện
Loại quần phổ biến nhất để mặc với áo Tấc là quần ống đứng thì nhìn rất rõ ràng rồi nên sẽ không nhắc đến ở đây nữa. Nhưng đối với các bạn thích mặc theo hướng thời trang, đã đính kèm hình cấu tạo váy Mã diện, nhìn mặt trước, và nhìn nghiêng. Dễ dàng để thấy rằng váy Mã diện giống 1 hình thang, gồm 1 mặt lớn và nhiều nếp xếp nhỏ và các họa tiết dễ phân biệt, ngoài ra chất vải cũng khác, cứng và lấp lánh hơn (không đề cập đến Mã diện là váy quấn quanh eo vì trùm áo vào rồi không nhìn rõ). Thường thì thấy sẽ không nhầm váy mã diện với các loại váy xếp li, váy JK dáng dài, quần lụa dập ly, chít ba cách tân.
Kết lại, những điểm khác nhau rõ nhất là ở cổ, cúc áo, tay, vạt áo.
Nguồn sưu tầm