Cho thuê áo dài cưới, bưng quả, lễ tân, áo dài chụp ảnh, áo dài cho mẹ, vest nam, việt phục, áo bà ba, trang phục kỷ yếu số lượng lớn nhất TPHCM

Cô dâu phụ nên mặc trang phục như thế nào

Đám cưới nào cũng sẽ có mặt cô dâu phụ, được đầu tư về trang phục cũng như phụ kiện và không kém phần lung linh. Thường thì những cô dâu phụ sẽ mặc đồng phục hoặc nhưng bộ váy cùng tông màu với nhau và không quên “hi sinh thân mình” để làm nền giúp cô dâu trở nên nổi bật hơn. Trong bài viết ngày hôm nay, ÁO DÀI CÔ SÁU sẽ giới thiệu cho mọi người một số mẫu trang phục dành cho cô dâu phụ.

Cô dâu phụ là ai?

Trong đám cưới nào bạn cũng sẽ nhìn thấy hình ảnh của các cô dâu phụ, cô dâu phụ là người luôn bên cạnh cô dâu, giúp đỡ cô dâu những công việc trong khâu chuẩn bị và diễn ra lễ cưới thật suông sẻ. Cô dâu phụ có thể là người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp cùng gắn bó với cô dâu, tuy phải “làm nền” cho cô dâu nhưng các cô dâu phụ sẽ chính là những người được cô dâu chú rể biết ơn nhất.

Trong nhiều trường hợp, cô dâu phụ chính là người bạn thân thiết của cô dâu nên hầu đều có mặt trong những lần cô dâu đi thử áo cưới, đi chụp ảnh cưới và giúp đỡ cô dâu rất nhiều trong suốt quá trình chuẩn bị và diễn ra lễ cưới. Họ luôn ở bên cạnh cô dâu, động viên và giúp cô dâu đưa ra những lời khuyên chân thành và nhất.

Nếu như trong lễ cưới, cô dâu chính là người ăn mặc đẹp nhất và lộng lẫy nhất thì cô dâu phụ sẽ là người đứng thứ hai sau cô dâu. Cô dâu phụ là người bê mâm quả và nhận mâm quả từ nhà trai, trong suốt lễ cưới thì hầu như cô dâu phụ phải chạy từ nơi này đến nơi khác, phụ đón tiếp khách mời, hướng dẫn và tìm chỗ ngồi cho các quan khách, sửa sang trang phục cho cô dâu,…

Dâu phụ thường là những cô gái trẻ, chưa chồng, là người bên cạnh hỗ trợ về cả tinh thần lẫn vật chất cho cô dâu, giúp cô dâu vững vàng hơn về tâm lý, lấy lại cân bằng tinh thần cho ngày cưới quan trọng. Nếu ngày xưa thường thì đám cưới sẽ có hai cô dâu phụ và hai phụ rễ thì ngày nay đã có xu hướng có từ 1 đến 8 dâu phụ để hỗ trợ cho đám cưới, góp phần tạo nên sự thành công cho đám cưới của cô dâu, chú rể.

Màu sắc của trang phục Cô dâu phụ

Có nhiều người chọn những mẫu đồng phục cho các cô dâu phụ nhưng lại khác nhau về màu sắc, tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết cách kết hợp các màu sắc lại với nhau một cách đồng điệu và phù hợp. Tốt nhất thì bạn nên kiểm tra lại màu sắc của những bộ trang phục, thường thì những bộ trang phục nên có sự đồng điệu với nhau về màu sắc, có thể khác nhau về độ đậm nhạt để tạo nên sự hòa hợp, thuận mắt cho cả team nhé.

Trang phục dành cho cô dâu phụ:

- Áo dài truyền thống

- Áo dài cách tân dành

- Váy phụ dâu