Cho thuê áo dài cưới, bưng quả, lễ tân, áo dài chụp ảnh, áo dài cho mẹ, vest nam, việt phục, áo bà ba, trang phục kỷ yếu số lượng lớn nhất TPHCM

Vạt áo, đường ráp vải của áo ngũ thân như thế nào

Áo ngũ thân lập lĩnh được ghép bởi năm mảnh vải (năm thân): hai thân trước, hai thân sau, và thân con thứ năm nằm ở phía trước, bên phải người mặc. Thẳng từ cúc áo trên cùng xuống hết vạt trước và vạt sau áo có một đường may ráp hai thân áo được gọi là đường trung phùng.
Trên thị trường hiện nay có “áo ngũ thân” không đường trung phùng, thiếu vạt, vạt trong bị cắt ngắn, cắt vải bó eo v.vvv... Mọi người khi mua áo hãy lưu ý những điểm này để có những chiếc áo đẹp và chuẩn, đúng với tinh thần tôn vinh văn hoá dân tộc  
Áo đúng khi mặc lên sẽ có dạng chữ A (to dần khi xuống chân), hai bên cúp vào, không hở quần nhiều. Vạt áo ngũ thân lúc nào cũng sẽ phồng ra. Việc chọn vải là một yếu tố quyết dịnh dáng áo. Vải quá mềm và chảy sẽ làm ngực bị độn lên và vạt áo lõm vào thất thường.
 Xin lưu ý, khi đã may tà cong nhưng lại may bó eo, không sa vạt thì dáng áo vẫn sẽ biến khác. Lúc này vạt áo sẽ bó vào rồi xoè ra (kiểu áo tân thời) hoặc áo sẽ độn ngực lên và vạt lõm vào giữa hai chân.