Cho thuê áo dài cưới, bưng quả, lễ tân, áo dài chụp ảnh, áo dài cho mẹ, vest nam, việt phục, áo bà ba, trang phục kỷ yếu số lượng lớn nhất TPHCM

Tái hiện lại lễ cưới đậm chất miền Nam xưa

Một đám cưới miền Nam của một gia đình quyền quý thuở xưa chắc hẳn là hoành tráng có hơn chứ chẳng kém những hình ảnh này.

Mới đây, một vài hình ảnh trong lễ rước dâu tổ chức ở Tiền Giang theo phong cách đám cưới miền Nam xưa được nhiều người chia sẻ bởi vẻ đẹp sang quý mà ngày nay khó lòng tìm được.

Trong lễ cưới, cô dâu chú rể, quan viên hai họ đều mặc trang phục truyền thống xưa: Áo dài, khăn đóng, vạt áo cao gần tới gối, vải gấm, vải lụa sang trọng. Món trang sức cưới không thể thiếu là chiếc kiềng vàng nặng trịch trên cổ áo cô dâu.Chỉ qua vài bức ảnh, người xem như được trở về xứ Nam Kỳ thuở xưa với những con người hồn hậu, phóng khoáng với tiệc rượu linh đình, mâm cao cỗ đầy nơi nhà quyền quý.
Đám cưới miền Nam
Đám cưới miền Nam 1
Đờn ca tài tử – một nét văn hóa độc đáo của miền Nam vẫn được gìn giữ đến nay
Đám cưới miền Nam 3
Cổng cưới lá dừa – đặc trưng của các đám cưới ở miền Tây sông nước
Đám cưới miền Nam 4
Chú rể rót rượu trên bàn thờ gia tiên nhà trai
Đám cưới miền Nam 5
Cô dâu chú rể mới mời rượu trưởng tộc hai nhà
Đám cưới miền Nam 7Đám cưới miền Nam 8
Đám cưới miền Nam 9
Nhiều cặp đôi ngày nay chọn đám cưới hiện đại, giản lược tối đa những lễ nghi truyền thống và hài lòng với ngày vui của mình. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng những đám cưới được tổ chức cầu kỳ thời xưa luôn có vẻ đẹp rất riêng đầy cuốn hút.